Header Ads

Vinamilk: quy trình dựng nên và nâng tầm phát triển thương hiệu sữa Việt tỷ đô | Mới nhất 2020

Công Ty Vinamilk là một Doanh Nghiệp sản xuất sữa số 1 nước ta. Vậy giai đoạn hình thành và nâng tầm phát triển của Công Ty này ra sao? Tổng thể sẽ tiến hành bật mí trong nội dung bài viết sau đây, cùng họa đồ thiết kế theo dõi nhé!

Giới thiệu Công Ty Vinamilk

Vinamilk: Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu sữa Việt tỷ đô - Ảnh 1

thành phầm của Công Ty Sữa việt nam (nguồn: internet)

Doanh Nghiệp Vinamilk có tên đầy đủ là Công Ty cổ phần Sữa VN, tên gọi khác: Vinamilk. Đây là Doanh Nghiệp chuyên chế tạo, Marketing Thương mại sữa và những thành phầm từ sữa cũng giống như những thiết bị máy móc tương quan tại nước ta. Theo thống kê của Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc, đây chính là Doanh Nghiệp lớn thứ 15 tại nước ta vào một năm 2007.

Vinamilk hiện đang là 1 Doanh Nghiệp đứng đầu trong nghành sản xuất các sản phẩm từ sữa tại nước ta. Những thành phầm mang nhãn hiệu này sở hữu đa số thị phần trên toàn quốc, cụ thể như sau:

  • 54,5% thị trường sữa nội địa,
  • 40,6% thị phần sữa bột,
  • 33,9% thị phần sữa chua uống;
  • 84,5% thị phần sữa chua ăn
  • 79,7% thị phần sữa đặc

những thành phầm đến từ nhãn hiệu Vinamilk được thiết kế cung ứng đều khắp 63 tỉnh thành trên cả nước với 220.000 điểm bán hàng. Sát đó, Vinamilk VN còn được thiết kế xuất khẩu sang 43 đất nước trên toàn cầu như: Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Japan, Trung Đông,… Sau hơn 40 năm hình thành và nâng tầm phát triển, Công Ty đã xây dựng được 14 nhà máy, 2 xí nghiệp sản xuất kho vận, 3 Trụ sở công sở bán hàng, 1 nhà máy sữa tại Campuchia (Angkormilk), 1 văn đại diện tại Thái Lan.

Vinamilk là của nước nào?

Chắc hẳn đa số người vẫn chưa thực sự nắm rõ về Vinamilk, nên cũng quá nhiều những câu hỏi thường thấy như: Vinamilk là của nước nào? Hay Vinamilk là Công Ty gì? Như đã nói ờ phần trên, Vinamilk là tên gọi khác của Doanh Nghiệp cổ phần Sữa nước ta. Đây chính là Doanh Nghiệp chuyên chế tạo và Marketing Thương mại các sản phẩm được thiết kế từ sữa. Công Ty này là 1 nhãn hiệu của nước ta.

Doanh Nghiệp đã có gần lịch sử hình thành & nâng tầm phát triển hơn 40 năm với những sự biến đổi không ngừng nghỉ. Mặc dù có mặt trên thị phần việt nam từ rất lâu, nhưng cho đến Lúc Này, địa vị của Vinamilk trong ngành Công nghiệp sữa tại VN vẫn chưa hề bị vượt qua.

Tổng quan về lịch sử dựng nên & nâng tầm phát triển của Công Ty Sữa Vinamilk

Vinamilk: Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu sữa Việt tỷ đô - Ảnh 3

Chân dung lãnh đạo Doanh Nghiệp Vinamilk – bà Mai Kiều Liên (nguồn: internet)

Trong hơn 40 năm buổi giao lưu của mình, Doanh Nghiệp sữa Vinamilk đã đi qua rất nhiều những giai đoạn phát triển không giống nhau. Mỗi giai đoạn lại đánh dấu những bước tiến mới của Doanh Nghiệp, sự vững vàng của một nhãn hiệu lớn có bề dày lịch sử. Cùng họa đồ thiết kế điểm lại các tiến độ phát triển của Vinamilk nhé!

giai đoạn dựng nên từ năm 1976 – 1986

Năm 1976, Doanh Nghiệp Sữa nước ta (Vinamilk) chính thức được thành lập với tên gọi bắt đầu là Doanh Nghiệp Sữa – coffe miền nam. Doanh Nghiệp thuộc Tổng cục Công nghiệp Thực phẩm khu vực miền nam. Đến năm 1982, Công Ty Sữa – cafe miền nam có thiết kế bàn giao về bộ công nghiệp thực phẩm & được thiết kế đổi tên thành xí nghiệp sản xuất Sữa – cafe – Bánh kẹo I.

Thời kì đổi mới năm 1986 – 2003

vào một tháng 3/1992, nhà máy Liên hiệp Sữa – cafe – Bánh kẹo I chính thức đổi tên thành công ty Sữa việt nam (Vinamilk) – sở tại Bộ Công nghiệp nhẹ. Doanh Nghiệp chuyên về chế tạo và chế biến những dòng sản phẩm từ Sữa.

Đến năm 1994, Doanh Nghiệp Sữa VN đã thiết kế xây dựng thêm 1 xí nghiệp tại TP. Hà Nội để phát triển thị phần tại miền bắc thuận lợi hơn. Sự kiện đó đã nâng tổng số xí nghiệp của Doanh Nghiệp lên con số 4. Việc thiết kế và xây dựng được Nằm ở phía trong chiến lược mở rộng, nâng tầm phát triển để rất có thể đáp ứng nhu yếu sử dụng những thành phầm sữa của người dân miền bắc.

Năm 1996, Liên doanh với Doanh Nghiệp CP ướp lạnh Quy Nhơn để thành lập và đi vào hoạt động nhà máy sản xuất Liên Doanh Sữa Bình Định. Việc liên doanh này đã giúp Công Ty thành công xâm nhập thị trường miền trung 1 cách thuận lợi nhất.

Năm 2000, nhà máy sản xuất sữa Cần Thơ được thiết kế thiết kế và xây dựng tại khu công nghiệp Trà Nóc. Vào một tháng 5 năm 2001, Công Ty đã khánh thành xí nghiệp Sữa tại Cần Thơ.

Thời kì cổ phần hóa từ thời điểm năm 2003 – nay

Tháng 11 năm 2003, Doanh Nghiệp đã được thiết kế chuyển thành công xuất sắc ty cổ phần Sữa việt nam. Mã giao dịch trên sàn chứng khoán Việt của Công Ty là: VNM. Cũng trong những năm đó, Công Ty khánh thành thêm nhà máy sản xuất Sữa tại khu vực Bình Định và TP HCM.

Năm 2004, Công Ty đã thâu tóm cổ phần của Cty CP Sữa thành phố sài gòn, tăng số vốn điều lệ lên 1,590 tỷ vnđ. Đến năm 2005, Công Ty lại thường xuyên thực hiện mua cổ phần của những đối tác liên doanh trong cty cổ phần Sữa Bình Định. Vào một tháng 6 năm 2005, Doanh Nghiệp đã khánh thành thêm nhà máy Sữa Nghệ An.

vào ngày 19 tháng 1 năm 2006, Doanh Nghiệp có thiết kế niêm yết trên sàn chứng khoán TPHCM . Thời khắc đó vốn của Tổng Cty đầu tư và Marketing Thương mại Vốn Chính phủ nắm giữ 50,01% vốn điều lệ của Công Ty. Đến 20/8/2006, Vinamilk chính thức đổi logo nhãn hiệu Công Ty.

trong năm 2009, Doanh Nghiệp đã nâng tầm phát triển có thiết kế 135.000 đại lý đáp ứng, 9 nhà máy và nhiều trang trại nuôi bò sữa tại Nghệ An, Tuyên Quang. Thời điểm năm 2012, Doanh Nghiệp liên tiếp thực thi đổi thay logo của nhãn hiệu.

tiến trình 2010 – 2012, Công Ty đã thực thi xây dựng nhà máy sữa nước và sữa bột tại bình dương với tổng số vốn đầu tư là 220 triệu $. Năm 2011, đưa nhà máy sản xuất sữa Thành Phố Đà Nẵng đi vào hoạt động với số vốn đầu tư lên tới 30 triệu $.

Năm 2016, khánh thành xí nghiệp sản xuất Sữa tiên phong tại quốc tế, đó là xí nghiệp Sữa Angkormilk ở trung tâm Campuchia. Đến năm 2017, liên tiếp khánh thành trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt – trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại nước ta.

Điểm qua một vài thành phầm của nhãn hiệu Vinamilk

cho đến thời khắc Lúc Này, Doanh Nghiệp Sữa Vinamilk đã phân phối hơn 250 mặt hàng khác nhau, với các ngành hàng chính đơn cử như sau:

  • Sữa nước với các thương hiệu: ADM GOLD, Flex, Super SuSu.
  • Sữa chua với các thương hiệu: SuSu, Probi. ProBeauty
  • Sữa bột trẻ nhỏ & người lớn: Dielac, Alpha, Pedia. Grow Plus, Optimum Gold, bột dinh dưỡng Ridielac, Diecerna đặc trị tiểu đường, SurePrevent, CanxiPro, Mama Gold.
  • Sữa đặc: Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ.
  • Kem và phô mai: kem sữa chua Subo, kem Delight, Twin Cows, Nhóc kem, Nhóc Kem Oze, phô mai Bò Đeo Nơ.
  • Sữa đậu nành – nước giải khát: nước trái cây Vfresh, nước đóng chai Icy, sữa đậu nành GoldSoy.

ý nghĩa Logo Vinamilk

Vinamilk: Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu sữa Việt tỷ đô - Ảnh 4

Logo chính thức của Vinamilk (nguồn: internet)

Vinamilk là một nhãn hiệu mà bất cứ người dân nước ta cũng ít nhất 1 lần sử dụng sản phẩm của họ. Nhưng dám chắc chắn là, không nhiều nếu không muốn nói là rất ít người làm rõ ý nghĩa của Vinamilk logo mang hàm ý làm sao. Trong thực tiễn logo của nhãn hiệu biểu hiện rất rõ nghành nghề dịch vụ mà Doanh Nghiệp này thực thi.

Logo của Doanh Nghiệp Vinamilk chỉ gồm 3 màu trắng, xanh lá và xanh dương. Màu trắng chính là biểu lộ cho màu của sữa, sự thuần khiết; xanh lá là hình ảnh biểu lộ cánh đồng cỏ sạch & xanh dương là bộc lộ cho những người sức sống, sự tinh túy. Thông điệp mà logo này mang tới đó chính là sự khẳng định của Công Ty với khách hàng. Công Ty sẽ luôn đưa đến tay người mua những thành phầm có gần nguồn dinh dưỡng tốt nhất, chất lượng nhất.

Vinamilk – thương hiệu Sữa tỷ đô VN

vào một năm 2016, Vinamilk company có thiết kế Forbes xếp hạng Công Ty tỷ đô của nước ta với giá trị nhãn hiệu đạt hơn 1,5 tỷ USD, Năm 2020, dù phải đối mặt với đại dịch Covid-19, nhưng Doanh Nghiệp vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu $ so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ $.

Theo giải trình tài chính của Vinamilk company vào một quý II năm 2020, doanh số thuần kinh doanh thương mại nội địa đạt 25.456 tỷ vnđ. Xuất khẩu liên đới đạt 2.451 tỷ đồng, đi lên 7,7% so với cùng họa đồ thiết kế kỳ năm trước. Tính trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh số thuần của Vinamilk đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với năm 2019.

Tính đến nay, Công Ty Sữa VN đã xuất đi sản phẩm đi 54 quốc gia & vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ $. Cổ phiếu của Vinamilk được thiết kế xếp là cổ phiếu blue-chip tại VN, dành cho các Doanh Nghiệp có gần mức đi lên và doanh thu không chuyển biến.

Tạm kết

Qua nội dung bài viết trên, chắc hẳn bạn có thể đọc đã phần nào nắm rõ hơn về tiến độ phát triển của "ông hoàng" ngành công nghiệp Sữa Việt. Trong tương lai, Công Ty sẽ có các bước đi lớn không chỉ có thế để đưa nhãn hiệu sữa Việt lên tầm cao mới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.