Header Ads

Cần lưu ý điều gì khi mua đất nền dự án chưa có sổ

nhà đầu tư Đất Lô chưa có quyền sở hữu đất đai rất có thể chạm mặt phải nhiều trường hợp rủi ro pháp luật, đó là nhiều trường hợp gì? Khiến sao để mua Đất Lô an ninh nhất? 

- Tư vấn từ Luật sư Lê Trung Phát (Đoàn Luật sư TP.HCM).

Đất Nền Bà Rịa

Đây là vấn đề Nhà Đông Á có được từ anh Thành Vinh (ngụ TP.HCM):



Tôi đang dự kiến mua một lô Đất Lô Nền ở Q9 (TP.HCM). Lô này có vị trí đẹp tuyệt, giá chỉ lại chi phí thấp hơn môi trường tầm 100 triệu đồng nhưng tiếc khi là chưa xuất hiện sổ đỏ. Công ty khu đất nói tôi cứ mua đi, mua kết thúc ông ấy sẽ hỗ trợ và cùng tôi đi làm sổ đỏ mang lại thửa đất.

Tôi không biết có nên nghe lời ông ấy không? Liệu mua khu đất chưa xuất hiện quyền sử dụng đất thì tiếp tục gặp mặt các khủng hoảng gì? Luật sư tư vấn mang đến tôi với, tôi cảm ơn các.

Luật sư LÊ TRUNG PHÁT (Giám đốc công ty Luật TNHH Luật sư Riêng, Đoàn Luật sư TP.HCM) giải đáp:
không thể không có quyền sở hữu đất đai vào thanh toán giao dịch Đất Lô Nền
hạ tầng pháp lý: BLDS 2015, Luật khu đất đai 2013, Luật công chứng 2014

Điều 188 Luật khu đất đai 2013 quy định về ĐK thực hành các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng vốn, đến thuê, đến thuê lại, thừa hưởng, Tặng Ngay đến, như thế chấp quyền sử dụng đất; góp vốn bằng quyền sử dụng đất như sau:

“1. Quý khách khu đất đc thực hiện nhiều quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, đến thuê, mang đến thuê lại, thừa hưởng, Tặng Kèm đến, như thế chấp quyền khai thác đất; góp vốn bằng quyền sở hữu đất đai khi có những ĐK sau đây:

a) có Giấy chứng nhận, trừ tình huống quy tắc tại khoản 3 Điều 186 và tình huống nhận được hưởng quy định trên khoản 1 Điều 168 của Luật này;

b) đất không tồn tại tranh chấp;

c) quyền sở hữu đất đai không bị kê biên nhằm bảo vệ thi hành án;

d) vào thời hạn dùng đất.

2. Ngoài ra ĐK chuẩn mực trên khoản 1 việc này, khách hàng đất khi thực hành các quyền biến đổi, chuyển nhượng, đến thuê, mang đến thuê lại, thừa kế, bộ quà tặng kèm theo cho quyền khai thác đất; quyền thế chấp quyền sở hữu đất đai, góp vốn bằng quyền sở hữu đất đai còn phải có một cách đầy đủ ĐK theo quy tắc tại các điều 189, 190, 191, 192, 193 cũng như 194 của Luật này.

3. Việc chuyển đổi, chuyển nhượng, mang lại thuê, cho thuê lại, thừa kế, Tặng Kèm cho, như thế chấp quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất phải đăng ký kết trên cơ quan đăng cam kết đất đai cũng như có hiệu lực hiện hành kể từ khi đăng ký trong sổ địa chính.”
như thế, Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đai (Sổ đỏ) được nhìn nhận như điều kiện bắt buộc khi thực hiện các quyền của doanh nghiệp khu đất (chủ đất).

rủi ro khi mua bán Đất Lô chưa tồn tại sổ đỏ

khi chúng ta thanh toán giao dịch chuyển nhượng Đất Lô Nền (mua bán) chưa xuất hiện sổ đỏ thì giao dịch này tiềm ẩn vô số rủi ro cho chính bản thân mình như sau:

1. Giấy tờ mua bán không đc công chứng:


Điểm d khoản 1, Điều 40 Luật công chứng 2014 chuẩn mực trong những hợp đồng cần có vào hồ nước sơ nhu cầu công chứng khi là “Bản sao giấy chứng nhận quyền nắm giữ, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế đc pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy tắc phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng vào trường hợp hợp đồng, thanh toán liên quan mang lại gia tài đó”.
như vậy, nếu như mua bán khu đất không có quyền sử dụng đất thì giấy tờ giao thương mua bán chưa đc công chứng, khi ấy nghĩa vụ và quyền lợi của mình tiếp tục không dễ đc đáp ứng.

2. Rất khó trong công việc khẳng định nguồn gốc đất


đất chưa tồn tại sổ đỏ nên các bạn không dễ xác minh đc nguồn gốc đất, tiềm ẩn nhiều khủng hoảng rủi ro như: đất đang có tranh chấp, đất nông nghiệp, thậm chí khi là đất đã có quyết định thu hồi… vì thế, chúng ta có thể phải đối mặt với nhiều tranh chấp pháp luật bất cứ bao giờ.

3. Chưa được thế chấp nhằm vay vốn bank, chưa đc góp vốn bằng quyền sở hữu đất đai,.. Như sẽ nêu tại khoản 2 Điều 188 tại

vì thế, vào tình huống có nhu cầu vay vốn ngân hàng, bạn không hề như thế chấp đất khi không có quyền sở hữu đất đai.

Vì nhiều khủng hoảng rất có thể xảy ra tại, nhằm đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của gia đình, và đảm bảo giao dịch vâng lệnh tất cả mọi chuẩn mực pháp luật hiện tại hành, quý vị nên đợi sau khoản thời gian nhà khu đất đã hoàn toàn giấy tờ thủ tục cũng như được cấp cho Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bạn hãy tiến hành nhiều giấy tờ thủ tục mua bán, chuyển nhượng.

Thông Tin: 



Địa Chỉ: 149 đường số 7, Phường An Phú, Quận 2

Hotline: 0907 100 271

Nguồn: infnewspaper.home.blog


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.