quản lý tài chính cá thể luôn là một yếu tố khó dù ở chính giữa bất kì độ tuổi nào. Chưa phải ai cũng học có thiết kế cách và quản lý đúng với các mục tiêu đưa ra. Vậy quản lý kinh tế cá nhân như thế nào mới đúng nhất? Hãy cùng họa đồ thiết kế khám phá qua bài viết sau đây nhé!

Như đã đề cập, kinh tế tài chính cá thể là 1 vấn đề rất phức tạp, không còn những nguyên tắc quản lý và vận hành nhất định và cũng không có nguyên tắc nào đúng trọn vẹn. Nhưng bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho những người bạn đọc 8 cách vận hành tài chính cá nhân, các bạn hãy tham khảo và phần mềm vào đời sống của mình nhé!

I. Tiết kiệm ngân sách và chi phí ít nhất 10% trên tổng thu nhập

Nguyên tắc quản lý kinh tế tài chính cá thể tiên phong đó chính là tiết kiệm, khi bạn có thể lĩnh được lương sau 1 tháng thao tác hết mình thì nên để ra luôn 10% số lương đó cho những người việc tiết kiệm ngân sách và chi phí. Ví dụ 1 tháng bạn có thể thu nhập là 20 triệu thì nên bỏ ra 2 triệu để tiết kiệm, như vậy một năm bạn sẽ có khoảng chừng 25 triệu, việc tiết kiệm ngân sách và chi phí sớm và đều đặn sẽ giúp cho bạn khai thác có thiết kế sức mạnh của lãi kép.

quản lý tài chính cá nhân

Biết cách tiết kiệm ngân sách và chi phí đúng phương pháp

Khi bạn đã tiết kiệm ngân sách và chi phí được một số tiền nhất định, bạn có thể đem tiên phong tư phát sinh lợi nhuận thì sau 10 năm bạn thu về một số tiền khá lớn từ tăng trưởng và lãi suất.

II. Cố gắng tạo một "quỹ đen" đủ để bản thân giá thành trong 3 tháng

Ngoài khoản tiền Chi phí hàng ngày, tiền tiết kiệm thì bạn nên có một "quỹ đen" đủ để cho những người bạn có thể sử dụng từ 3 đến 6 tháng cho người túi tiền hoạt động. Quỹ này sẽ giúp ích rất nhiều cho những người việc đột xuất như đám cưới đứa bạn có thể thân, mua xe mới, laptop mới hay khi bạn có thể thất nghiệp.

tốt nhất bạn nên để riêng số tiền này trong một tài khoản, nhưng lưu ý là tài khoản này nên thuận tiện rút ra & không có nhiều ràng buộc. Mặc dù thế, bạn chỉ nên rút khoản tiền này cho các việc thật sự khẩn cấp.

III. Xem xét quy tắc 20/4/10 khi mua xe

Quy tắc này áp chế khi bạn có thể mua 1 chiếc xe, bạn có thể nên trả trước ít nhất 20% số tiền, thời khắc vay không quá 4 năm, số tiền trả & sử dụng xe hàng tháng sẽ không được quá 10% tổng thu nhập.

Quy tắc này khiến cho bạn xác định được thiết kế rõ số tiền bạn chi trả trong khả năng của mình. Trong tố chất ở đây có nghĩa là bạn vẫn đủ khả năng để chi trả cho các khoản quan trọng khác như tiết kiệm & hưu trí.

IV. Luôn tiết kiệm chi phí để có gần tiền dưỡng già

có khá nhiều nguyên tắc quản lý và vận hành kinh tế tài chính cá nhân để mọi người tiết kiệm ngân sách được một số tiền khi về hưu. Nhiều người dân tính toán có thiết kế rằng số tiền thích hợp nhất khi bạn về hưu là gấp 20 lần thu nhập của bạn có thể. Ví dụ: Thu nhập của bạn có thể mỗi năm là 150 triệu đ thì bạn nên dành dụm ít nhất 3 tỷ cho người quỹ hưu trí. Với số tiền này, thêm vào đó lương hưu từ bảo hiểm cộng đồng, bạn rất có thể sống một cách dễ chịu nhất khi về hưu.

quản lý tài chính cá nhân

tiết kiệm ngân sách cho những người việc về hưu

V. Trả trước ít nhất 20% khi vay mua nhà

bất cứ ai cũng muốn sở hữu cho người mình một căn nhỏ riêng, đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng trẻ. Mặc dù thế, để có gần 1 số tiền mua hẳn một căn nhỏ là một điều vô cùng khó, chính thế cho nên mà hình thức trả góp nhà được nhiều người tin dùng. Vậy bạn có thể nên trả trước bao nhiêu là hợp lý?

Theo Kimberly Foss - chủ tịch kiêm nhà sáng lập của EWM nhận định rằng nếu khách hàng không có khả năng chi trả trước 20% tòa nhà thì có gần nghĩa là bạn có thể chưa nên mua nhà. Và bạn có thể cũng phải chắc chắn rằng sau lúc trả 20% giá trị căn nhà thì bạn vẫn còn đó dư một khoản tiền nhất định để không rơi vào một thực trạng nợ nần do tiền lãi trả hàng tháng.

quản lý tài chính cá nhân

Đừng mua nhà khi bạn có thể không có khả năng chi trả 20% giá trị căn nhà

VI. Xác định tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục góp vốn đầu tư

Quy tắc đó được áp chế khi bạn lấy 100 trừ đi số tuổi để xác lập được thiết kế tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục góp vốn đầu tư. Đây được cho những người là nguyên tắc quản lý và vận hành kinh tế cá nhân hiệu suất cao nhất khi đầu tư.

Ví dụ: bạn có thể 40 tuổi thì bạn có thể cần có 60% danh mục đầu tư của bản thân vào cổ phiếu, trái phiếu. Cổ phiếu sẽ cho bạn có thể mức tăng trưởng cao còn trái phiếu sẽ cho người bạn có thể sự không chuyển biến. Tùy vào tính cách mà bạn nên chọn cách đầu tư cho những người phù hợp.

VII. Trả những khoản nợ theo thứ tự từ lãi cao xuống thấp

có khá nhiều người chọn cách đầu tư sinh lời thay vì trả những khoản nợ nhưng theo 123job thì bạn nên để tiền chi trả các khoản nợ có gần lãi suất cao trước. Đây chính là một việc nên làm vì khi bạn trả được các khoản nợ có lãi suất cao trước thì áp lực đè nén gom tiền của bạn sẽ nhẹ hơn.

quản lý tài chính cá nhân

Trả những khoản nợ theo lãi suất từ cao đến thấp là sự việc chọn lựa thông minh

VIII. Một số quy tắc khác

1. Hãy lên Ngân sách cho người mọi kế hoạch của bạn có thể

Lên Chi phí cho mọi chiến lược là việc làm thiết yếu cho người việc quản lý và vận hành kinh tế tài chính cá nhân là việc bạn có thể, điều này giúp đỡ bạn tránh được thiết kế việc phát sinh giá thành trong mọi chiến lược. Bạn không nên quá khắt khe trong việc phân bổ Ngân sách mà tìm cách để có Ngân sách thăng bằng.

quản lý và vận hành kinh tế tài chính tốt là 1 lối sống cần có phong cách thiết kế phát huy và rèn luyện trong những năm dài. Tiết kiệm ngân sách nhiều hay ít dựa vào lượng dư dả kinh tế của bạn có thể sau lúc đã khấu trừ các Chi tiêu đã có gần kế hoạch từ trước. Giá thành theo chiến lược định trước sẽ cứu cánh cho những người bạn có thể ra khỏi các rắc rối thâm hụt tiền cuối tháng.

2. Học cách chọn lựa ưu tiên trong giá cả

sau khi lên giá thành cho những người từng kế hoạch, hãy xác định việc nào quan trọng nhất trước lúc bỏ ra 1 số ít tiền cho những người việc đó. Một gợi nhắc nhỏ là rất có thể tạo ra 2 tài khoản cho người hai dòng tiền, một cho những người nhu yếu thiết yếu hàng ngày, một cho những Chi phí tùy ý. Tuyệt đối tránh việc dùng tiền chính giữa tài khoản này vào một tài khoản khác, vì nếu mà vậy bạn sẽ không thể trấn áp có thiết kế dòng tiền của mình.

3. Hãy tiêu ít hơn số tiền bạn có thể kiếm

có nhiều cách để bạn có thể sống một đời sống thoải mái và dễ chịu mà vẫn đang còn tiền tiết kiệm. Vậy cách đây là gì? Đây là hãy tạo thói quen Chi phí ít hơn những làm sao bạn kiếm có phong cách thiết kế, bạn kiểm soát và điều chỉnh mức giá cả của bạn sao cho phù hợp để dành ra được một khoản nhất định.

bạn có thể thấy rằng rất nhiều nhà quản lý và vận hành kinh tế tài chính tiên phong hàng đầu toàn cầu đều đặt việc Ngân sách chi tiêu dưới mức thu nhập làm phương châm để quản lý và vận hành tài chính cá thể. Chi tiêu ít hơn chính là việc bạn có thể đặt vấn đề tương thích lên tiên phong hàng đầu.

4. Chọn kênh góp vốn đầu tư khôn ngoan!

Một chiến lược tài chính cá nhân tuyệt đối là một kế hoạch có gần tính toán đến sự sinh lời nhờ góp vốn đầu tư khôn ngoan. Bạn cũng có thể điểm qua vô số kênh đầu tư phổ cập tại thị phần VN như gửi tiền vào ngân hàng - sự lựa chọn nhanh & đảm bảo an toàn. Đó là hình thức được không ít nhà đầu tư cá nhân chọn lựa với lãi suất không chuyển biến, những tặng thêm đi kèm theo từ các ngân hàng vào một dịp lôi cuốn vốn.

IX. Kết luận

vận hành kinh tế tài chính cá thể chưa bao giờ là sự thuận tiện đối với cả mọi cá nhân. Chắc như đinh đóng cột mọi cá nhân đều đã áp dụng cho người mình các nguyên tắc riêng. Kỳ vọng bài viết trên đã nêu bật được những nguyên tắc quản lý kinh tế tài chính cá nhân hiệu suất cao cho người mọi lứa tuổi. Hẹn gặp lại các bạn chính giữa bài viết kế đến nhé!